NẾU BẠN CHƯA ĐỌC BÀI VIẾT NÀY THÌ KHÔNG NÊN MUA ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI!!

NẾU BẠN CHƯA ĐỌC BÀI VIẾT NÀY THÌ KHÔNG NÊN MUA ĐÈN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI!!

Nếu bạn là người không làm về điện, hay chưa từng sử dụng đèn năng lượng mặt trời thì đừng bỏ qua bài viết này, Vì nó sẽ giúp bạn hiểu rõ và Lựa chọn đúng loại đèn năng lượng mặt trời phù hợp cho nhu cầu chiếu sáng của mình.

Solight Solar sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn, khi muốn tìm mua hay lựa chọn sản phẩm đèn năng lượng mặt trời.

1. Hiểu được cấu tạo của đèn năng lượng mặt trời và cơ chế làm việc của đèn.

Cấu tạo đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời gồm các thành phần:

 

  • Tấm pin năng lượng mặt trời: được làm từ các cell pin, dùng để hấp thụ ánh sáng mặt trời, chuyển hoá quang năng thành điện năng. Ngoài ra, tấm pin năng lượng còn cảm biến ánh sáng, giúp cho đèn tự động tắt khi trời sáng, bật khi trời tối.
  • Pin lưu trữ: thường là loại pin Lithium LiFePo4, có độ bền cao hơn so với lại pin chì. Dùng để lưu trữ điện(tích điện) để phát sáng. Hiện nay, nhiều loại đèn sử dụng pin đã qua sử dụng(pin thải) có giá thành rẻ hơn nhiều, tuy nhiên độ bền k cao, nhanh bị chai pin, hỏng pin.
  • Chip led(mắt led): thường sử dụng chip led 2830, là loại chip có độ bền cao, ánh sáng tốt.
  • Thân đèn: thường được làm từ nhựa PPMA hay loại nhôm đúc. Tuy nhiên, loại đèn làm từ nhôm đúc có độ bền cao hơn, khả năng chống va đập trong mùa bão cũng tốt hơn. Để đèn lắp đặt được ngoài trời, bạn cần lựa chọn đèn đạt IP65 trở lên, để chống nước ngấm vào đèn.

Cơ chế làm việc của đèn năng lượng

Đèn năng lượng mặt trời hấp thụ ánh sáng mặt trời, chuyển hoá quang năng thành điện năng thông qua tấm pin năng lượng, lưu trữ điện năng vào bộ pin lưu trữ. Mạch điều khiển sẽ điều khiển bộ pin lưu trữ xả điện, giúp cho đèn phát sáng qua các mắt led.

Mọi Đèn năng lượng mặt trời đều có cảm biến ánh sáng, khi trời tối thì đèn sáng, khi trời sáng thì đèn tắt.

2. Lựa chọn loại đèn, công suất phù hợp với diện tích sử dụng và mục đích sử dụng:

Bạn cần phải lựa chọn loại đèn, công suất để phù hợp với việc lắp đặt khu vực nào, diện tích bao nhiêu m2.

- Đèn đường nlmt: sử dụng chiếu sáng sân vườn, ngõ xóm, lối đi, ao cá, bờ rào… Đèn lắp 100% ngoài trời, không lắp những khu vực có mái che, mái hiên hay dưới tán cây vì sẽ chắn mất ánh nắng mặt trời.

 

- Đèn liền thể năng lượng mặt trời: sử dụng chiếu sáng sân vườn, ngõ xóm, lối đi, ao cá, bờ rào… Đèn lắp 100% ngoài trời, không lắp những khu vực có mái che, mái hiên hay dưới tán cây vì sẽ chắn mất ánh nắng mặt trời.

 

- Đèn pha năng lượng mặt trời: sử dụng chiếu sân vườn, mái hiên, trong nhà, mái sân, lối đi,… Đèn có thể lắp đặt ở trong nhà, mái hiên và ngoài trời…

 

3. Lựa chọn đèn có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng

Hiện nay, có rất nhiều loại sản phẩm đèn nlmt với giá cả và công suất từ 5W đến 500W. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn đèn có thương hiệu uy tín như Solight Solar… xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, cần phải xem kĩ về thông số kĩ thuật và công suất đèn để có sự lựa chọn chính xác. Không nên hàng hàng rẻ vì đôi khi các thương hiệu đèn toàn hơn 1 triệu đến 3tr mà cùng công suất thì cần phải xem xét lại. Cần hỏi kĩ hoặc tư vấn kĩ về các chế độ bảo hành, thời gian bảo hành và chính sách bảo hành sản phẩm.

Hãy là người tiêu dùng thông thái để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Đọc thêm: 

--> Cách lắp đặt đèn pha năng lượng mặt trời

--> Cách lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời

--> Cách lắp đặt đèn liền thể nlmt 

Cũ hơn Mới hơn